Xem giá theo khu vực:

Hà Nội

Kích thước bồn cầu tiêu chuẩn và những lưu ý khi chọn mua

Khi chọn mua bồn cầu vệ sinh, ngoài vấn đề thương hiệu, chất lượng và giá cả thì kích thước cũng là yếu tố quan trọng để ra quyết định cuối cùng. Bồn cầu phải có kích thước phù hợp với thói quen sử dụng của từng thành viên trong gia đình, đồng thời cũng cần phù hợp với diện tích phòng tắm, không gây trở ngại cho hoạt động thường ngày. Bài viết này sẽ giúp bạn biết kích thước bồn cầu tiêu chuẩn trung bình hiện nay là bao nhiêu và một số lưu ý để mua được bồn cầu phù hợp với nhà mình.

Lưu ý: Bộ kích thước lấy chỉ số trung bình, mỗi thương hiệu có thiết kế riêng nên sẽ có sai lệch, bạn chỉ nên tham khảo và vẫn cần kiểm tra kỹ lưỡng thông số kỹ thuật thực tế của từng mẫu khi mua.

1. Các chỉ số kích thước bồn cầu

Để tính toán kích thước bồn cầu cần lưu ý các chỉ số sau:

- Chiều dài: Khoảng cách từ tường đến đầu bệt ngồi

- Chiều rộng: Khoảng cách giữa hai mép của bồn cầu

- Chiều cao tổng thể: Khoảng cách từ chân bồn cầu đến hết két nước

- Chiều cao bệt: Khoảng cách từ chân bồn cầu đến nắp bệt

chỉ số kích thước bồn cầu

Các chỉ số bồn cầu cần tính toán khi chọn mua

2. Kích thước bồn cầu phổ biến hiện nay

Kích thước bồn cầu một khối

Loại bồn cầu này có thiết kế két nước và bệt ngồi liền với nhau, ít góc cạnh và góc rãnh nên khó bám bẩn, dễ cọ rửa vệ sinh hơn. Tuy nhiên cũng vì vậy mà kích thước bồn cầu một khối thường nhỉnh hơn bồn cầu hai khối một chút. Cụ thể:

- Chiều dài: 700mm - 750mm

- Chiều rộng: 360mm - 400mm

- Chiều cao: 600mm - 700mm

kích thước bồn cầu một khối

Kích thước bồn cầu một khối

Kích thước bồn cầu hai khối

Đây là kiểu bồn cầu phổ biến nhất hiện nay, phần thân và két nước tách rời nên dễ dàng vận chuyển, lắp đặt hơn. Bồn cầu hai khối phù hợp với những không gian phòng tắm nhỏ và trung bình.

- Chiều dài: 700mm - 750mm

- Chiều rộng: 350mm - 400mm

- Chiều cao: 750mm - 850mm

kích thước bồn cầu hai khối

Kích thước bồn cầu hai khối

Kích thước bồn cầu treo tường

Các phòng tắm với thiết kế hiện đại thường sử dụng bồn cầu treo tường để vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo nên nét đẹp sang trọng, tinh tế. Bồn cầu kiểu này chỉ có phần thân bệt nổi ra ngoài còn két nước sẽ nằm trong tường, thân bệt có thể chạm đất có thể không. Vì có thiết kế đặc biệt nên khi thi công lắp đặt cần thợ lành nghề, đảm bảo không xảy ra sai sót thì khi sử dụng mới thuận tiện.

- Chiều dài: 500mm - 600mm

- Chiều rộng: 360mm - 400mm

- Chiều cao bệt: 300mm - 400mm

- Chiều cao từ sàn đến bệt: 300mm

kích thước bồn cầu treo tường

Kích thước bồn cầu treo tường

Kích thước bồn cầu thông minh

Nhờ được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như sưởi ấm, tự động rửa xả, khử mùi,... nên bồn cầu thông minh đang là xu hướng hiện nay. Loại bồn cầu này thường khá lớn nên cần đặt trong những không gian rộng, ngoài ra còn có nhiều yêu cầu lắp đặt riêng, khi sử dụng phải chú ý tránh nước để đảm bảo an toàn. Kích thước bồn cầu thông minh phổ biến:

- Chiều dài: 700mm - 800mm

- Chiều rộng: 370mm - 500mm

- Chiều cao: 500mm - 600mm

kích thước bồn cầu thông minh

Kích thước bồn cầu thông minh

Kích thước bồn cầu trứng

Với thiết kế độc đáo, đột phá, bồn cầu trứng được nhiều người trẻ ưa chuộng bởi mẫu mã, màu sắc bắt mắt. Bồn cầu có kiểu dáng bo tròn, ít góc cạnh, nhìn qua như quả trứng, khá thon gọn, phù hợp với những phòng tắm hiện đại, cá tính.

- Chiều dài: 650mm - 720mm

- Chiều rộng: 470mm - 550mm

- Chiều cao: 500mm - 650mm

Kích thước bồn cầu trứng

Kích thước bồn cầu trứng

Kích thước bồn cầu trẻ em

Trẻ em có chiều cao không bằng người lớn, hình thể cũng nhỏ hơn nên nếu dùng chung bồn cầu với người lớn sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy tại một số nơi như trường mầm non, trung tâm thương mại thường lắp đặt bồn cầu trẻ em riêng. Kích thước phổ biến của loại bồn cầu này là:

- Chiều dài: 400mm - 500mm

- Chiều rộng: 300mm - 320mm

- Chiều cao: 200mm - 350mm

3. Một số lưu ý khi chọn kích thước bồn cầu

Tính toán chiều cao thành viên gia đình: Nếu gia đình bạn có cả người già và trẻ nhỏ thì cần đặc biệt lưu ý chiều cao của bồn cầu, trung bình vào khoảng 350mm - 400mm là vừa.

Vị trí đặt bồn cầu: Bồn cầu thường được đặt sát tường, bạn cần tính khoảng cách từ tường đến mặt lưng để lắp đường ống nước, khoảng cách từ bồn cầu tới tường đối diện và hai bên để thuận tiện khi ngồi. Một số thiết kế đặt bồn cầu gần cửa ra vào thì phải tính đến lúc mở cửa có bị vướng hay không. Bạn có thể tham khảo khoảng cách tiêu chuẩn như sau:

- Tường đến tâm xả: 300mm - 305mm

- Khoảng trống 2 bên bồn cầu: 250mm

- Nguồn cấp nước nằm bên trái, cách tâm xả 250mm, cách sàn 150mm - 200mm

Để tìm được bồn cầu vệ sinh vừa đúng ý vừa phù hợp với không gian phòng tắm nhà mình là điều không hề dễ dàng. Mong rằng qua bài viết này bạn đã có thêm thông tin hữu ích về kích thước bồn cầu để tính toán thật chuẩn khi lắp đặt và chọn mua. Nếu vẫn còn vướng mắc bạn có thể đến các showroom thiết bị vệ sinh của S.Home Solution trên 16 tỉnh thành cả nước để trực tiếp trải nghiệm hoặc gọi tới hotline 0812.882.992 sẽ được nhân viên tư vấn chi tiết.

{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}