Xem giá theo khu vực:

Hà Nội

Kinh Nghiệm Chọn Thiết Bị Vệ Sinh Mà Mọi Gia Chủ Nên Biết

Giữa rất nhiều thương hiệu trên thị trường, không khó để bạn tìm chọn được một thiết bị vệ sinh ưng ý. Nhưng để có được phương án chất lượng, tối ưu ngân sách và tiết kiệm thời gian, hãy tham khảo một số kinh nghiệm chọn thiết bị vệ sinh dưới đây trước khi bạn bắt đầu công cuộc tìm kiếm của mình.

1. Xác định nhu cầu sử dụng thực tế

Có rất nhiều sản phẩm đẹp, thời thượng, những ý tưởng decor nhà cửa mới nổi mà bạn dễ dàng tìm thấy trên internet. Nhưng khoan vội áp đặt vào ngôi nhà của mình, mà hãy làm rõ nhu cầu sử dụng thực tế để có cách chọn thiết bị vệ sinh phù hợp nhất bằng một số câu hỏi sau:

- Số lượng người sử dụng, diện tích phòng tắm, phong cách thiết kế.

Tính năng mong muốn: tiết kiệm nước, tự động, massage,...

Lập kế hoạch chi tiêu hợp lý cho từng hạng mục thiết bị: nên mua lẻ từng thiết bị hay mua trọn bộ, nên mua món nào trước, món nào sau,...

Xác định nhu cầu sử dụng thực tế

2. Lựa chọn thương hiệu phù hợp

Thương hiệu là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm và ngân sách bạn cần phải bỏ ra. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu trải dài từ phân khúc bình dân, trung cấp đến cao cấp.

Với ngân sách vừa phải, bạn có thể tham khảo các thương hiệu như Viglacera, Caesar, American Standard. Nếu hầu bao thoải mái hơn, bạn nên cân nhắc TOTO, Inax, DeMuhler,... với nhiều mẫu thiết kế hiện đại cùng các tính năng nổi bật được tích hợp. Còn các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp như Grohe, Duravit sẽ mang đến điểm nhấn hoàn toàn khác biệt cho không gian phòng tắm nhà bạn.

3. Chọn thiết bị vệ sinh chất liệu phù hợp

Với đặc tính thường xuyên tiếp xúc môi trường ẩm ướt, thiết bị vệ sinh làm từ chất liệu gì là điều bạn nên lưu tâm khi chọn mua sản phẩm. Mỗi chất liệu đều có ưu điểm và nhược điểm riêng cũng như ảnh hưởng qua lại đến độ bền, an toàn cho người dùng, tính thẩm mỹ và giá cả của các loại thiết bị.

Một số chất liệu phổ biến được sử dụng trong các thiết bị vệ sinh hiện nay:

- Sứ vệ sinh: Bền bỉ, dễ vệ sinh, men sứ sáng bóng, chống bám bẩn.

Kim loại: Chọn đồng thau mạ crom cao cấp, chống gỉ sét, sáng bóng.

Kính cường lực: An toàn, chịu lực tốt, dễ lau chùi.

Nhựa: Acrylic, Composite, PP, UF, ABS….

Chọn thiết bị vệ sinh chất liệu phù hợp

4. Lựa chọn kiểu dáng và kích thước

Bên cạnh những yếu tố như tính năng, chất liệu, thương hiệu, việc lựa chọn kiểu dáng và kích thước phù hợp cũng góp phần tạo nên sự hài hòa cho tổng thể thiết kế phòng tắm. Hãy biến phòng tắm của bạn thành một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh với những bí kíp sau:

Lựa chọn theo diện tích và phong cách:

- Diện tích nhỏ: Ưu tiên kiểu dáng đơn giản, gọn gàng để tối ưu hóa không gian, tạo cảm giác thoải mái hơn.

Diện tích rộng rãi: Thoải mái lựa chọn kiểu dáng cầu kỳ, sang trọng, tạo điểm nhấn cho phòng tắm.

Phong cách hiện đại: Kiểu dáng góc cạnh, vuông vức mang đến sự trẻ trung, năng động.

Phong cách cổ điển: Kiểu dáng mềm mại, uốn lượn thể hiện sự tinh tế, sang trọng.

Đảm bảo sự tiện nghi khi sử dụng:

-Vị trí lắp đặt: Cân nhắc vị trí, chiều cao phù hợp với từng thiết bị để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện lợi khi sử dụng.

-Kích thước: Phù hợp với tầm vóc người sử dụng, đảm bảo sự thoải mái khi sử dụng. Ví dụ, bồn cầu cần có chiều cao phù hợp để người dùng dễ dàng ngồi xuống và đứng dậy, vòi hoa sen cần có độ cao phù hợp để người dùng có thể điều chỉnh hướng nước dễ dàng.

Lựa chọn kiểu dáng và kích thước

5. Chọn thiết bị vệ sinh có tính năng phù hợp

Tùy vào nhu cầu sử dụng, mỗi gia đình sẽ có cho mình những lựa chọn riêng. Có những không gian chỉ cần thiết bị vệ sinh đáp ứng các công năng cơ bản là đủ. Nhưng cũng không ít gia chủ rất quan tâm đến những cải tiến hiện đại, tính năng ưu việt được ứng dụng trong thiết bị vệ sinh.

Chẳng hạn như:

Bồn tắm: bồn tắm ngâm, bồn tắm massage sục thủy lực, sục khí, bồn tắm xông hơi,...

Vòi sen tắm: sen âm tường, sen phím đàn, sen nhiệt độ,...

Bồn cầu: bồn cầu 1 khối, bồn cầu 2 khối, bồn cầu âm tường, bồn cầu thông minh,...

Bạn nên lựa chọn tính năng nào? Bí quyết nằm ở việc xác định nhu cầu sử dụng, cân nhắc ngân sách và ưu tiên những tính năng thiết thực, thường xuyên cần dùng. Đừng quên tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm và tham khảo đánh giá của người dùng khác để có được quyết định sáng suốt nhất.

6. Tìm kiếm địa chỉ mua uy tín

Tìm kiếm địa chỉ mua uy tín

Sau khi đã tìm hiểu và cân nhắc sản phẩm thiết bị vệ sinh phù hợp với nhu cầu, điều cuối cùng bạn cần làm là tìm kiếm một đơn vị uy tín và đa dạng lựa chọn để mua hàng. Đừng quên một số lưu ý sau:

Showroom trưng bày sản phẩm trưng bày đa dạng chủng loại, có mẫu thử thực tế để trải nghiệm.

Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, am hiểu sản phẩm.

Giá cả phù hợp, nhiều lựa chọn.

Quy trình giao hàng nhanh chóng, chế độ bảo hành, hậu mãi tốt.

Hãy bắt đầu hành trình "lột xác" cho phòng tắm của bạn bằng việc xác định nhu cầu sử dụng thực tế, cân nhắc ngân sách và lựa chọn thương hiệu uy tín. Với những kinh nghiệm chọn thiết bị vệ sinh trên, hy vọng bạn sẽ thành công "tậu" được những thiết bị vệ sinh ưng ý, biến phòng tắm trở thành ốc đảo thư giãn tuyệt vời cho riêng mình.

{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}