Xem giá theo khu vực:

Hà Nội

Bỏ Túi Bí Kíp Thiết Kế Nhà Vệ Sinh Nhỏ Mà Đẹp

Bỏ Túi Bí Kíp Thiết Kế Nhà Vệ Sinh Nhỏ Mà Đẹp
 28/04/2024  Lâm Nguyễn Tường Vy
Bỏ Túi Bí Kíp Thiết Kế Nhà Vệ Sinh Nhỏ Mà Đẹp

Với nhà vệ sinh càng nhỏ hẹp, việc bố trí không gian trở nên vô cùng quan trọng. Trước khi bàn đến tính thẩm mỹ, thiết kế cần đảm bảo thông gió hiệu quả, hạn chế ngột ngạt, bí bách và ám mùi. Trong bài viết này, S.Home Solution sẽ chia sẻ với bạn một số gợi ý để giải quyết những vấn đề kể trên khi thiết kế toilet nhỏ.

Những lưu ý khi thiết kế nhà vệ sinh nhỏ

Một nhà vệ sinh nhỏ mà đẹp lý tưởng cần đảm bảo được đầy đủ 3 tiêu chí là không gian thoáng đãng, sạch sẽ và đẹp mắt. Ba tiêu chí này tạo nên một không gian thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng. Dưới đây là một số gợi ý để thiết kế nhà tắm nhỏ đẹp nhưng vẫn đảm bảo được 3 tiêu chí kể trên:

Ưu tiên độ thông thoáng cao

Để có được nhà tắm nhỏ đẹp, việc bố trí nội thất cần được thực hiện một cách cẩn thận và có chọn lọc. Kích thước nhỏ gọn của các thiết bị vệ sinh và việc loại bỏ các chi tiết thừa là chìa khóa để tạo ra không gian thoáng đãng. Đồng thời, việc lắp đặt hệ thống thông gió và hút mùi là cần thiết để đảm bảo không gian luôn thông thoáng và thoải mái. Bạn cũng có thể trổ cửa sổ để tạo ra luồng không khí tự nhiên, giúp đối lưu không khí và loại bỏ cảm giác khó chịu trong toilet.

Dễ dàng và thuận tiện vệ sinh

Để đảm bảo không gian nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh, việc thay đổi một số thiết bị đặt sàn thành các thiết bị treo tường là một phương án thông minh. Lavabo, hộc tủ và các giá đỡ có thể được treo trên tường, điều này không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn giúp việc lau dọn trở nên đơn giản hơn. Việc thay thế các bồn tắm bằng sen tắm đứng cũng là một cách hiệu quả để tiết kiệm diện tích và dễ dàng vệ sinh trong không gian phòng tắm nhỏ hẹp.

Tối ưu tính thẩm mỹ cho không gian

Giải pháp giản lược các chi tiết không cần thiết là chìa khóa để tạo ra không gian nhà vệ sinh nhỏ hẹp nhưng đẹp mắt. Việc bố trí các thiết bị cần thiết một cách hợp lý hoặc đồng bộ màu sắc sẽ góp phần mở rộng không gian và tăng tính thẩm mĩ cho nhà tắm. Đồng thời, việc thiết kế vị trí chiếu sáng phù hợp cũng là một yếu tố không thể thiếu để tạo điểm nhấn và làm cho không gian nhà tắm trở nên sang trọng hơn.

Tối ưu tính thẩm mỹ cho không gian nhà tắm nhỏ

Gợi ý một số mẫu thiết kế nhà vệ sinh nhỏ mà đẹp

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ với vách kính

Một trong những mẫu thiết kế phổ biến cho nhà vệ sinh nhỏ là sử dụng vách kính. Vách kính không chỉ tạo cảm giác không gian mở và rộng rãi hơn, mà còn cho phép ánh sáng tự nhiên xâm nhập, tạo nên không gian sáng sủa cho phòng tắm. Các thiết bị vệ sinh như lavabo, bồn cầu và sen tắm thường được tích hợp gọn gàng và phân chia rõ ràng thành 2 khu vực khô và ướt qua vách kính. Sự phân chia này góp phần đảm bảo công năng sử dụng và đảm bảo vệ sinh cho từng khu vực.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ với vách kính

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ với thiết bị âm tường

Mẫu thiết kế toilet nhỏ này tập trung vào việc sử dụng các thiết bị vệ sinh âm tường để tiết kiệm diện tích tạo nên không gian sạch sẽ và gọn gàng. Lavabo, bồn cầu và kệ đựng đồ thường được tích hợp vào tường, tạo ra một bề mặt phẳng, giúp người dùng dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng. Sự gần gũi và hài hòa giữa các thiết bị âm tường giúp mở rộng không gian nhà tắm nhưng vẫn đầy đủ sự thoải mái và tiện nghi.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ với thiết bị âm tường

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ mà đẹp tông màu trắng

Toilet nhỏ với tone màu trắng giúp tạo cảm giác sáng sủa, rộng rãi cho không gian nhà vệ sinh. Tone màu trắng không chỉ làm cho không gian trở nên thông thoáng hơn mà còn làm tôn lên vẻ đẹp tinh tế và hiện đại của thiết bị vệ sinh. Các thiết bị vệ sinh với tone màu chủ đạo là màu trắng khá phổ biến trên thị trường nên có thể dễ dàng lựa chọn và kết hợp để tạo nên không gian nhà tắm phù hợp với sở thích của bạn.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ mà đẹp tông màu trắng

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ ứng dụng nội thất thông minh

Mẫu thiết kế này đặc biệt phù hợp cho những ai muốn tối ưu hóa không gian và tính tiện nghi trong nhà vệ sinh nhỏ. Các thiết bị thông minh như bồn cầu tự động xả nước, vòi sen điều chỉnh nhiệt độ và áp lực nước, cùng các thiết bị thông minh khác không chỉ giúp tiết kiệm nước mà còn tạo ra một trải nghiệm sử dụng hiện đại và tiện lợi cho người sử dụng.

Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ ứng dụng nội thất thông minh

Đảm bảo sự thông thoáng và sạch sẽ trong nhà vệ sinh nhỏ là ưu tiên hàng đầu, trước khi bàn đến yếu tố thẩm mỹ hay phá cách trong không gian. Hi vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn co thêm nhiều gợi ý trong quá trình thiết kế nhà vệ sinh nhỏ tối ưu và hiệu quả.


Chủ đề
Cẩm nang thiết kế
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}