Xem giá theo khu vực:

Hà Nội

Bí Quyết Biến Hóa Phòng Tắm 4m2 Thành Thiên Đường Thư Giãn

 20/04/2024  Hiếu.mkt
Bí Quyết Biến Hóa Phòng Tắm 4m2 Thành Thiên Đường Thư Giãn

Thiết kế phòng tắm 4m2 tưởng chừng là bài toán nan giải bởi diện tích nhỏ hẹp. Nhưng bạn hoàn toàn có thể giải quyết nó bằng cách khai thác những yếu tố như ánh sáng, màu sắc, chất liệu và nội thất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích và gợi ý các mẫu thiết kế được ưa chuộng hiện nay.

Bí quyết thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp tiện nghi

Một phòng tắm có diện tích rộng rãi nhưng không được bố trí hợp lý vẫn gây ra cảm giác chật chội, bưng bít. Ngược lại, thiết kế phòng tắm 4m2 hoàn toàn có thể trở nên thông thoáng và dễ chịu nếu bạn biết cách cân đối các yếu tố sau.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng không gian và tạo cảm giác thông thoáng cho phòng tắm. Với thiết kế phòng tắm 4m2, hãy ưu tiên cửa sổ và ô thông gió để đón ánh sáng vào phòng. Ngoài ra, sử dụng gương lớn cũng là phương án giúp cơi nới không gian về mặt vị giác và hỗ trợ đón ánh sáng hiệu quả.

thiết kế phòng tắm 4m2 tận dụng ánh sáng tự nhiên

Lựa chọn màu sắc thông minh

Thiết kế phòng tắm 4m2 sẽ trở nên tươi mới hơn khi bạn sử dụng các tông màu sáng như trắng, be, xám nhạt,.... Màu sắc bao gồm màu sơn trần, tường; màu gạch ốp tường; màu sắc nội thất và các chi tiết decor. Tùy sở thích của mỗi gia chủ, nhưng nên hạn chế các màu sắc rực rỡ vì nó có thể khiến không gian trở nên rối mắt và chật chội hơn.

Bố trí nội thất hợp lý

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên và tông màu sáng chỉ là các yếu tố phụ trợ. Thực tế, độ thông thoáng của nhà tắm 4m2 bị ảnh hưởng nhiều bởi việc lựa chọn và bố trí nội thất.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn thiết bị vệ sinh có kích thước nhỏ gọn, treo tường hoặc âm tường để tiết kiệm diện tích sàn. Tận dụng tối đa các góc chết để bố trí tủ kệ lưu trữ đồ đạc. Có thể sử dụng vách kính thay cho tường ngăn để phân chia khu vực khô và khu vực ướt mà vẫn tạo cảm giác thoáng đãng cho căn phòng.

bố trí nội thất hợp lý trong thiết kế phòng tắm 4m2

Đảm bảo hệ thống thông gió tốt

Với diện tích phòng tắm càng nhỏ, việc đối lưu không khí và thông gió càng cần được chú trọng. Hệ thống thông gió tốt sẽ giúp phòng tắm luôn khô ráo, thoáng mát và hạn chế nấm mốc. Bên cạnh việc tận dụng ánh sáng và không khí tự nhiên, bạn nên lắp đặt quạt hút mùi và cửa sổ thông gió ở các vị trí phù hợp trong phòng tắm.

Gợi ý mẫu thiết kế phòng tắm 4m2 đẹp được ưa chuộng hiện nay

Thiết kế nhà vệ sinh 4m2 phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại, đề cao sự đơn giản, tiện nghi và tinh tế. Thiết kế sử dụng các đường nét gọn gàng, màu sắc trung tính cùng vật liệu hiện đại như kính, kim loại,... tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát cho phòng tắm. Phong cách này phù hợp cho phòng tắm diện tích nhỏ với ưu điểm dễ dàng thi công, tiết kiệm chi phí.

Thiết kế nhà vệ sinh 4m2 phong cách hiện đại

Thiết kế phòng tắm 4m2 phong cách tối giản

Phong cách này tập trung vào những yếu tố thiết yếu, loại bỏ các chi tiết rườm rà mang đến vẻ đẹp thanh lịch và tinh tế. Tổng thể sử dụng các tông màu trung tính như trắng, be, xá; kết hợp vật liệu tự nhiên như gỗ, đá,... mang đến cảm giác thư thái nhẹ nhàng. Về tổng thể, phong cách này giúp mở rộng không gian, tạo cảm giác rộng rãi so với diện tích thực.

Thiết kế phòng tắm 4m2 phong cách Bắc Âu Scandinavian

Phong cách này lấy cảm hứng từ thiên nhiên, sử dụng các vật liệu quen thuộc như gỗ, đá, cây xanh. Thiết kế phòng tắm 4m2 theo phong cách Scandinavian tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, ưu tiên nội thất đơn giản, vật liệu gần gũi. Với những ai yêu thích bầu không khí nhẹ nhàng, thoải mái thì phong cách này chính là một lựa chọn vô cùng phù hợp.

Thiết kế phòng tắm 4m2 phong cách Bắc Âu Scandinavian

Thiết kế phòng tắm 4m2 phong cách Vintage

Phong cách này tái hiện vẻ đẹp hoài cổ, sử dụng các gam màu trầm như nâu, vàng, xanh rêu; kết hợp với vật liệu cổ điển như gạch bông, gỗ, đồng,... tạo cảm giác lãng mạn, hoài niệm. Đây sẽ là phong cách phù hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp ấm áp và lãng mạn.

Thiết kế phòng tắm 4m2 phong cách Bohemian

Tưởng chừng nhà vệ sinh 4m2 sẽ gặp nhiều hạn chế trong bố trí nội thất. Nhưng bạn hoàn toàn có thể ứng dụng phong cách Bohemian để mang đến vẻ đẹp tự do, phóng khoáng và đầy màu sắc. Phong cách này sử dụng các họa tiết hoa văn độc đáo, kết hợp nhiều màu sắc với nhau tạo nên vẻ đẹp cá tính và nổi bật. Tuy nhiên, thiết kế cần cân bằng màu sắc và họa tiết để tránh cảm giác rối mắt, chật chội cho không gian.

Thiết kế phòng tắm 4m2 phong cách Bohemian

4m2 không phải là một diện tích quá rộng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể biến tấu phòng tắm trở thành một không gian thư giãn theo ý muốn, nếu biết cách bố trí và ứng dụng không gian phù hợp. Hi vọng những thông tin mà S.Home Solution cung cấp đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để làm mới phòng tắm của mình.


Chủ đề
Cẩm nang thiết kế
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}