Xem giá theo khu vực:

Hà Nội

Top Mẫu Thiết Kế Phòng Tắm 10m2 Được Yêu Thích Nhất

Top Mẫu Thiết Kế Phòng Tắm 10m2 Được Yêu Thích Nhất
 16/04/2024  Lâm Nguyễn Tường Vy
Top Mẫu Thiết Kế Phòng Tắm 10m2 Được Yêu Thích Nhất

Phòng tắm diện tích 10m2 mang đến cho bạn một không gian thoáng rộng, có thể linh hoạt trong bố trí nội thất và thỏa sức sáng tạo với nhiều phong cách khác nhau. Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng tắm 10m2 độc đáo, ấn tượng mà bạn có thể tham khảo cho gia đình.

Gợi ý các mẫu thiết kế phòng tắm 10m2 ấn tượng

Tùy vào sở thích, bạn có thể lựa chọn cách thiết kế phòng tắm theo cách riêng. Mỗi phong cách đều có nét đặc trưng riêng, thể hiện cá tính của gia chủ và hòa hợp với lối kiến trúc chung của ngôi nhà.

Thiết kế phòng tắm 10m2 theo phong cách hiện đại tối giản

Hiện đại tối giản là một xu hướng được nhiều người ưa chuộng trong thời đại hiện nay. Áp dụng phong cách này trong không gian tắm 10m2, bạn sẽ có một môi trường sạch sẽ, gọn gàng, tối ưu hóa không gian mà vẫn đảm bảo thông thoáng.

Để thiết kế phòng tắm hiện đại, tối giản, bạn nên lựa chọn gam màu tổng thể là màu trung tính như xám, trắng, đen. Các màu sắc này khi kết hợp với nhau vừa đơn giản nhưng vẫn tạo cảm giác sang trọng. Màu sơn tường và sàn nhà nên là màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng. Vật liệu gạch lát đơn sắc hoặc sàn gỗ nhẵn, bề mặt vật liệu phẳng mịn, không gồ ghề sẽ giúp gia chủ dễ vệ sinh, đồng thời thể hiện đúng tính chất của phong cách tối giản.

Với đồ nội thất và thiết bị vệ sinh, bạn nên giảm thiểu đồ đạc, chỉ giữ mọi thứ ở mức vừa đủ đáp ứng công năng. Nội thất tủ, kệ gắn tường là lựa chọn phù hợp để không gian lưu trữ được tối ưu hóa nhưng không đánh mất tính thẩm mỹ. Thiết bị vệ sinh được lựa chọn nên có thiết kế gọn nhẹ, có khả năng tạo điểm nhấn cho không gian. Bạn có thể dùng vòi sen trần hoặc sen cây hiện đại để thêm tính thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo tiện ích.

Thiết kế nhà vệ sinh 10m2 theo phong cách cổ điển và tân cổ điển

Nhắc đến sự sang trọng và quý phái, không thể bỏ qua phong cách cổ điển và tân cổ điển. Đặc trưng của hai phong cách này là sự cao cấp trong chất liệu, tinh tế trong từng chi tiết và tinh xảo trong hoa văn, đường nét. Sự kết hợp giữa đẳng cấp và lịch lãm của hai phong cách này sẽ tạo ra một thiết kế phòng tắm 10m2 đầy ấn tượng.

Để tạo ra một phòng tắm sang trọng, bạn cần xác định gam màu chủ đạo của không gian thường là màu sắc ấm như nâu, trắng, xám, be, vàng. Màu đen hoặc đỏ có thể được sử dụng ở một số chi tiết gạch lát, nội thất để tạo điểm nhấn cho thiết kế nhà vệ sinh 10m2. Vật liệu gạch lát hoặc đá tự nhiên có hoa văn, họa tiết cổ điển sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng. Cùng với đó, gương, đá, gỗ cũng có thể được kết hợp để phòng tắm thêm ấm cúng.

Phòng tắm 10m2 phong cách tân cổ điển với đèn chùm sang trọng

Đối với phong cách này, việc đầu tư cho nội thất và thiết bị vệ sinh cao cấp là không thể tránh khỏi. Bạn nên chọn đồ nội thất có thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Phụ kiện nhỏ như kệ gắn tường, giá đỡ, móc treo cũng cần được chọn lựa kỹ lưỡng để mang đến không gian đẳng cấp.

Trong không gian này, vòi sen trần, bồn tắm nằm, bồn cầu thông minh hoặc các thiết bị vệ sinh sử dụng chất liệu cao cấp sẽ giúp không gian thêm phần sang trọng. Ngoài đèn LED, đèn bảng, bạn có thể lắp thêm đèn chùm và đèn treo để phòng tắm thêm nổi bật.

Thiết kế phòng tắm 10m2 theo phong cách Vintage

Đối với phong cách vintage, bạn có thể chọn gam màu chủ đạo là trắng, kem, hoặc pastel để đem lại cảm giác dễ chịu nhưng vẫn vô cùng ấm áp. Xanh mint, hồng nhạt hoặc vàng nhạt có thể được sử dụng trong một vài chi tiết nhấn. Gạch lát hoặc gỗ nhẹ nhàng và có họa tiết vintage kết hợp với gương cổ điển, gỗ tự nhiên và kim loại mờ sẽ giúp vẻ đẹp vintage thêm rõ nét.

Nhà tắm 10m2 phong cách vintage hoài cổ, nhẹ nhàng

Chọn các đồ nội thất có thiết kế vintage với các chi tiết hoa văn và cột trụ. Sử dụng các loại vật liệu như gỗ, đồng và gương để tạo ra sự đa dạng và tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian. Đồ nội thất cần có chi tiết hoa văn và cột trụ, thiết bị vệ sinh có đường nét cong và hoa văn tinh tế. Vòi sen cổ điển hoặc chậu rửa có chân sẽ giúp không gian tắm của bạn mang màu sắc hoài cổ và vô cùng cuốn hút.

Thiết kế nhà vệ sinh 10m2 theo phong cách Retro

Phong cách Retro tạo sự hồi tưởng về những thập niên trước đầy sôi động. Phong cách có sự pha trộn giữa truyền thống hoài cổ và phóng khoáng hiện đại. Trong không gian phòng tắm 10m2, áp dụng phong cách độc đáo này sẽ tạo ra một không gian vô cùng cá tính.

- Về màu sắc, bạn nên chọn các gam màu tươi sáng, rực rỡ như đỏ, xanh dương, vàng; kết hợp màu sắc tương phản và hoa văn retro (hình tròn, vuông, tam giác, thẳng…) để tạo điểm nhấn cho phòng tắm.

Về chất liệu, bạn nên sử dụng gạch lát, gỗ kết hợp gương, kim loại, nhựa để tạo sự đa dạng cho không gian. Nội thất và thiết bị vệ sinh nên được lựa chọn với chất liệu cao cấp, màu sắc đặc trưng và có điểm nhấn như chậu rửa màu vàng hay vòi sen màu đỏ.

Bạn có thể sử dụng đèn led màu sắc hoặc đèn pha màu để tạo không gian phòng tắm vui nhộn và sôi động.

Nhà tắm 10m2 phong cách retro hoài cổ, vui nhộn

Lưu ý khi thiết kế phòng tắm 10m2

Với một không gian tương đối rộng rãi, bạn có thể linh động sắp xếp nội thất trong phòng tắm. Tuy nhiên để không bị “phí diện tích”, bạn nên lưu ý một số điểm sau khi thiết kế phòng tắm 10m2:

- Lựa chọn thiết bị vệ sinh phù hợp: Thiết bị vệ sinh cần được lựa chọn kỹ lưỡng để vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng, vừa phù hợp với phong cách tổng thể. Đồng thời, gia chủ vẫn phải cân đối để lựa chọn thiết bị hợp ngân sách.

- Tối ưu không gian bằng cách loại bỏ vật dụng không cần thiết: Việc loại bỏ vật dụng thừa sẽ tạo khoảng không thông thoáng để bạn tận hưởng thời gian tắm thư giãn nhất. Nhờ đó, bạn cũng không mất nhiều thời gian dọn dẹp phòng tắm.

- Đảm bảo độ bền và tính tiện nghi: Nhà là nơi bạn sinh sống lâu dài, do vậy từng chi tiết trong phòng tắm đều nên được lựa chọn theo hướng bền vững. Chất liệu có độ bền cao, thiết bị vệ sinh có các tính năng hiện đại sẽ đảm bảo tiện nghi để bạn luôn muốn trở về nhà sau một ngày dài mệt nhọc.

Trên đây là một số chia sẻ của S.Home Solution về ý tưởng thiết kế phòng tắm 10m2. Hy vọng bạn sẽ tìm được phong cách phù hợp nhất cho không gian tắm của mình và thực sự thư giãn khi bước vào không gian này.

Bài viết cùng chủ đề: 

➨ Top mẫu thiết kế "hô biến" phòng tắm 6m2 thành thiên đường thư giãn

➨ Xu hướng thiết kế phòng tắm khách sạn 5 sao


Chủ đề
Cẩm nang thiết kế
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}