Gợi Ý Thiết Kế 1m2 Nhà Vệ Sinh Nhỏ Mà Đẹp

Gợi Ý Thiết Kế 1m2 Nhà Vệ Sinh Nhỏ Mà Đẹp
 16/05/2024  Lâm Nguyễn Tường Vy
Gợi Ý Thiết Kế 1m2 Nhà Vệ Sinh Nhỏ Mà Đẹp

Tạo ra một phòng tắm đẹp, tiện nghi trong diện tích chỉ 1m2 quả là thử thách không đơn giản. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết thiết kế và bố trí, lựa chọn màu sắc, vật dụng nội thất, đảm bảo đối lưu không khí hiệu quả, giúp bạn biến hóa không gian nhỏ bé này thành nơi thư giãn lý tưởng theo nhiều phong cách khác nhau.

Lưu ý khi thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2

1. Lựa chọn thiết bị vệ sinh thông minh

- Số lượng: Ưu tiên tối giản các thiết bị vệ sinh, chỉ giữ lại những vật dụng thiết yếu nhất như bồn cầu, vòi hoa sen và chậu rửa mặt. Nên chọn loại bồn cầu treo tường để tiết kiệm diện tích sàn.

Kích thước: Lựa chọn thiết bị có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với diện tích phòng. Sử dụng các thiết bị gắn tường hoặc âm tường để tối ưu hóa không gian sử dụng.

Tính năng: Ưu tiên các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước và tích hợp nhiều chức năng để nâng cao tiện ích sử dụng.

Lưu ý khi thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2

2. Gam màu sáng - "vũ khí" mở rộng không gian

Màu sơn: Sử dụng tông màu sáng như trắng, kem, xanh nhạt cho tường và trần nhà để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát hơn.

Gạch ốp: Lựa chọn gạch ốp có họa tiết đơn giản, màu sắc sáng hoặc vân đá để tăng hiệu ứng mở rộng không gian. Nên sử dụng gạch kích thước nhỏ hoặc vừa phải để tránh làm rối mắt.

Thiết bị vệ sinh: Lựa chọn thiết bị vệ sinh có màu sắc đồng nhất với gam màu chủ đạo của phòng tắm để tạo sự hài hòa.

3. Đưa thiên nhiên vào phòng tắm nhỏ 1m2

Cửa sổ: Nếu có thể, hãy lắp đặt một cửa sổ nhỏ để đón ánh sáng tự nhiên và tạo thông gió cho phòng tắm.

Cây xanh: Trang trí phòng tắm bằng những loại cây ưa bóng ẩm như cây lan ý, cây lô hội,... để tạo cảm giác tươi mát và gần gũi với thiên nhiên.

thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2

4. Tận dụng tối đa mọi ngóc ngách

Kệ treo tường: Lắp đặt các kệ treo tường để cất giữ đồ đạc, giúp giải phóng diện tích sàn và tạo sự gọn gàng.

Gương lớn: Sử dụng gương lớn để phản chiếu ánh sáng, giúp không gian trông rộng rãi hơn. Gương cũng có thể được sử dụng để che đi một phần khu vực tắm, tạo cảm giác phân chia không gian.

Góc khuất: Tận dụng các góc khuất để bố trí các thiết bị như bình nóng lạnh, giá treo khăn,...

5. Đảm bảo lưu thông không khí

Hệ thống thông gió: Lắp đặt quạt hút gió, điều hòa phòng tắm để đảm bảo lưu thông không khí trong phòng tắm, giúp khử mùi hôi và hạn chế tình trạng ẩm ướt.

Cửa sổ: Nếu có cửa sổ, hãy mở cửa thường xuyên để đón gió tự nhiên vào phòng.

Lựa chọn vật liệu: Sử dụng các vật liệu chống thấm, chống ẩm tốt như gạch men, kính cường lực,... để hạn chế nấm mốc và vi khuẩn phát triển.

Các mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2 được ưa chuộng hiện nay

mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2 1

Nhà vệ sinh nhỏ 1m2 giản lược tối đa các vật dụng, ưu tiên thiết kế dạng treo, âm tường để dễ dàng vệ sinh dưới dàng. Tuy nhiên, không gian không hề đơn điệu nhờ phần gạch ốp họa tiết.

mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2 màu trắng

Thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2 với tông màu trắng làm chủ đạo, tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. Người dùng tận dụng các khoảng trống, các góc để bố trí sen tắm, giá treo khăn.

phân chia không gian trong thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2

Sử dụng vách ngăn để phân chia khu khô và khu ướt trong phòng tắm. Thiết kế dùng sen tắm đứng thay cho bồn tắm, kệ lavabo có các ngăn chứa đồ dùng tiện lợi,... Tổng thể là sự đối lập của hai tông màu trắng - đen giúp phòng tắm nhỏ 1m2 không đơn điệu dù có ít đồ dùng.

tận dụng không gian trong thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2

Không gian có nhiều góc cạnh tưởng chừng rất khó để bố trí. Nhưng chính các góc khuất này hoàn toàn có thể trở thành điểm nhấn độc đáo cho phòng tắm nhỏ chỉ vỏn vẹn 1m2. Ngoài ra, thiết kế còn sử dụng một tấm gương lớn giúp cơ nơi không gian về mặt thị giác.

mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2 2

Khoác áo mới cho phòng tắm nhỏ 1m2 với tông màu vàng rực rỡ là một gợi ý mà bạn có thể xem xét. Thiết kế trở nên trẻ trung và tươi mới hơn với phần kệ tủ, kệ treo giấy và gạch lát màu vàng.

mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2 tông màu gỗ

Hoặc quay về với các chất liệu giả gỗ để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ 1m2 sẽ luôn khô ráo, thoáng sạch khi nhờ phần vách kính ngăn chia các khu vực. Ngoài ra, còn phần giá treo có thể gấp gọn lại khi không cần thiết, giúp giải phóng diện tích, tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi hơn.

mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2 ấn tượng

Tông màu xanh coban sang trọng cũng là một gợi ý tuyệt vời cho phòng tắm nhỏ 1m2. Thiết kế sử dụng tối đa các thiết kế treo tường, âm tường. Ngoài ra, một chiếc gương lớn với thiết kế đèn led không chỉ giúp mở rộng không gian, mà còn là điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể.

Hãy nhớ rằng, tối giản là chìa khóa cho phòng tắm nhỏ 1m2. Tập trung vào những yếu tố thiết yếu, loại bỏ chi tiết rườm rà để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát. Bài viết đã chia sẻ những gợi ý thiết kế phòng tắm nhỏ 1m2 đẹp, tiện nghi và đa phong cách. Hy vọng những thông tin này hữu ích và giúp bạn có thêm ý tưởng cho không gian riêng của mình.


Chủ đề
Cẩm nang thiết kế
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}