Xu Hướng Và Nguyên Tắc Thiết Kế Phòng Tắm Nhỏ 3m2 Không Bí Bách

Xu Hướng Và Nguyên Tắc Thiết Kế Phòng Tắm Nhỏ 3m2 Không Bí Bách
 23/04/2024  Lâm Nguyễn Tường Vy
Xu Hướng Và Nguyên Tắc Thiết Kế Phòng Tắm Nhỏ 3m2 Không Bí Bách

Phòng tắm hiện nay không chỉ thực hiện công năng là không gian vệ sinh mà còn là nơi thư giãn cho gia chủ. Phòng tắm cũng là nơi tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho căn nhà. Với diện tích hạn chế chỉ 3m2, việc thiết kế để đảm bảo thông thoáng, công năng và thẩm mỹ là không hề dễ. Dưới đây là một số xu hướng và nguyên tắc thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 S.Home Solution gợi ý cho bạn

Các xu hướng thiết kế phòng tắm 3m2 được yêu thích nhất 2024

Nếu đang có ý định thiết kế phòng tắm nhỏ cho gia đình, bạn có thể tham khảo các xu hướng sau:

Phòng tắm nhỏ 3m2 hiện đại, tối giản

Phong cách hiện đại, tối giản là xu thế chung trong thiết kế kiến trúc - nội thất hiện nay. Sự tiết chế tối đa họa tiết, thiết bị và đồ đạc không cần thiết càng phù hợp với không gian phòng tắm hẹp.

Khi áp dụng phong cách này cho thiết kế phòng tắm, bạn nên chọn thiết bị vệ sinh đa năng để tiết kiệm không gian. Ví dụ: bồn cầu liền bồn rửa, lavabo liền kệ tủ, sen tắm đứng thay sen tắm bồn. Đồng thời lựa chọn màu sắc sáng để không gian thêm rộng rãi (màu trắng, xám nhạt, pastel…). Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên qua cửa kính, vách kính trong suốt cũng nên được ưu tiên để “mở rộng” không gian.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gương, vật liệu kính, gạch lát sáng để tạo cảm giác không gian thoáng rộng và tăng ánh sáng.

Phòng tắm nhỏ 3m2 sử dụng gương lớn

Trong không gian 3m2 khá nhỏ hẹp, gương lớn là một giải pháp thông minh để tạo “hiệu ứng thị giác” như không gian được rộng mở và thêm phần thoáng đãng. Gương không chỉ có công năng phản chiếu hình ảnh mà còn có thể sử dụng như một điểm nhấn thẩm mỹ, tăng cường ánh sáng tự nhiên.

Vị trí phù hợp nhất để đặt gương là tường đối diện cửa ra vào hay bên cạnh bồn rửa để tạo hiệu ứng phản chiếu, tăng tối đa cảm giác không gian được mở rộng. Bạn nên chọn gương có kiểu dáng và khung mỏng, đơn giản để mang đến vẻ gọn gàng, hiện đại. Kết hợp giữa phong cách hiện đại tối giản và hệ gương lớn cũng là lựa chọn phù hợp cho phòng tắm 3m2.

Phòng tắm 3m2 theo phong cách hiện đại, tối giản với lavabo kết hợp tủ kệ cùng hệ gương lớn tạo cảm giác không gian được mở rộng

Phòng tắm nhỏ 3m2 sử dụng thiết bị vệ sinh nhỏ gọn

Đảm bảo công năng và không gây bí bách cho phòng tắm nhỏ vẫn luôn là một bài toán khá đau đầu. Việc thu nhỏ kích thước thiết bị vệ sinh là giải pháp thông minh để tối ưu không gian mà vẫn đảm bảo tiện nghi cho người sử dụng.

Các hãng thiết bị vệ sinh thường thiết kế riêng một dòng bồn cầu, lavabo nhỏ phù hợp với không gian hẹp. Sử dụng bồn tắm góc hoặc sen tắm đứng cũng giúp tiết kiệm diện tích so với bồn tắm thông thường.

Ngoài lựa chọn thiết bị có kích thước nhỏ gọn, bạn cũng cần chú ý đến giải pháp bố trí phù hợp. Từ đó mang đến không gian thoải mái và thuận tiện nhất cho người sử dụng. Các giải pháp lưu trữ thông minh như kệ treo, tủ đựng đồ âm tường giúp tối ưu không gian lưu trữ mà không gây bí bách.

Phòng tắm 3m2 sử dụng thiết bị vệ sinh với kích thước thu nhỏ

Thiết kế phòng tắm 3m2 với màu trắng xám làm chủ đạo

Trong phòng tắm nhỏ, việc lựa chọn màu sắc tường, nội thất, thiết bị vệ sinh là vô cùng quan trọng. Màu trắng hoặc trắng xám là lựa chọn phù hợp và được ưa chuộng nhất hiện nay. Ngoài màu chủ đạo, bạn có thể nhấn nhá bằng một số chi tiết màu nâu gỗ của tủ kệ. Đèn led vàng trong không gian này sẽ giúp phòng tắm trở nên sáng sủa và ấm cúng.

Với tông màu trung tính này, bạn có thể dễ dàng tô điểm một vài chi tiết trang trí như tranh treo tường hay cây xanh nhỏ. Trắng kết hợp với xám cũng mang đến vẻ đẹp hiện đại đầy ấn tượng cho không gian.

Phòng tắm 3m2 đầy ấn tượng với tông màu trắng xám

Phòng tắm nhỏ 3m2 sử dụng kệ âm tường và bồn cầu treo

Sử dụng kệ âm tường và bồn cầu treo là chiến lược thông minh để tối ưu hóa không gian, tạo một không gian sạch sẽ và tiện nghi. Kệ âm giúp bạn tận dụng được diện tích tường để để các vật dụng như xà phòng, kem đánh răng… mà không ăn thêm phần không gian phía ngoài.

Bồn cầu treo không tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, giúp dễ vệ sinh dưới bồn và tạo ra không gian thoải mái, sạch sẽ. Loại bồn cầu này cũng được thiết kế kèm hệ thống xả tiết kiệm nước, giảm thiểu lượng nước sử dụng mỗi lần. Nhờ đó, gia đình có thể cắt giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng.

Phòng tắm 3m2 sử dụng kệ âm tường và bồn cầu treo để tiết kiệm diện tích, tối ưu không gian

Nguyên tắc thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 không bí bách

Dưới đây là một số nguyên tắc thiết kế phòng tắm 3m2 không bí bách mà bạn có thể tham khảo:

Phân chia khu vực khô - ướt hợp lý

Trong thiết kế phòng tắm 3m2, việc phân chia khu khô và khu ướt một cách hợp lý là vô cùng quan trọng để đảm bảo tính tiện ích. Khu khô bao gồm bồn cầu, lavabo, kệ đồ; khu ướt bao gồm vòi sen và bồn tắm.

Bạn có thể sử dụng vật liệu chống thấm nước như kính, gạch lát hay vật liệu nhân tạo để tạo ranh giới phân chia. Điều này vừa giúp ngăn ngừa thấm nước, vừa cho khu khô được khô ráo trọn vẹn.

Nếu phòng tắm có cửa sổ, bạn nên cân nhắc đặt thiết bị vệ sinh khô gần cửa sổ và khu ướt ở phía xa cửa sổ. Nhờ đó có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên và gió trời.

Phân chia khu vực khô - ướt hợp lý trong phòng tắm nhỏ 3m2

Lựa chọn và bố trí thiết bị vệ sinh phù hợp

Việc lựa chọn và bố trí thiết bị vệ sinh phù hợp là vô cùng quan trọng để tạo không gian tiện ích cho người dùng mà không gây chật chội. Bạn nên ưu tiên lựa chọn thiết bị nhỏ gọn và bố trí chúng theo kích thước phòng tắm. Đồng thời tận dụng không gian trống dưới lavabo để lưu trữ giấy vệ sinh, xà phòng hoặc đồ dùng cá nhân khác.

Lựa chọn thiết bị đa năng và bố trí thiết bị theo nguyên tắc thẩm mỹ cũng là nguyên tắc quan trọng. Bạn nên xác định rõ phong cách phòng tắm để tạo ra một không gian hài hòa, đẹp mắt.

Thiết kế phòng tắm để đón sáng tự nhiên

Để đón sáng tự nhiên cho phòng tắm, mang đến sự thông thoáng cho căn phòng, bạn có thể thiết kế cửa sổ kính. Chất liệu kính vừa giúp căn phòng đón sáng tự nhiên, vừa đảm bảo khả năng che chắn phòng tắm khỏi mưa gió.

Sử dụng màu sắc tươi sáng, hài hòa

Sử dụng màu sắc hài hòa, tươi sáng trong thiết kế phòng tắm mang đến một không gian thoải mái và tạo cảm giác phòng tắm được mở rộng. S. Home Solution gợi ý bạn một số màu nên sử dụng phổ biến cho không gian tắm: màu trắng, xanh pastel, hồng nhạt, vàng nhạt. Nếu sử dụng nhiều màu sắc, bạn cần tính toán để các màu phối hợp hài hòa, tạo không gian đồng nhất.

Sử dụng màu sắc tươi sáng, hài hòa trong phòng tắm nhỏ 3m2

Tạo sự thông thoáng cho phòng tắm

Trong một không gian phòng tắm nhỏ 3m2, việc tạo thông gió và thoáng khí là không dễ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạo thông thoáng cho căn phòng bằng cách chủ động lắp hệ thống thông gió hoặc trồng cây xanh có khả năng khử mùi tốt (lưỡi hổ, trầu bà, lan chi, thường xuân…). Bạn cũng có thể mở cửa sổ khi không sử dụng để đón luồng khí tự nhiên từ ngoài vào, tạo thông thoáng cho phòng tắm.

Với những chia sẻ trên đây, S.Home Solution hy vọng sẽ giúp bạn thiết kế phòng tắm nhỏ 3m2 ưng ý nhất. Việc tuân thủ các nguyên tắc thiết kế và lựa chọn phong cách phù hợp sẽ giúp phòng tắm đảm bảo công năng mà vẫn có vẻ đẹp thẩm mỹ.


Chủ đề
Cẩm nang thiết kế
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}