Hướng dẫn cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto đúng cách

 09/09/2022  Hiếu.mkt
Hướng dẫn cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto đúng cách

Cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto đúng cách sẽ giúp chúng ta có những phút giây thư giãn tuyệt vời và an toàn. Bồn tắm Toto là thương hiệu số 1 của Nhật Bản nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm với các sản phẩm xuất xứ từ đất nước hoa anh đào này. Shomesolution.vn xin chia sẻ một bài viết về cách lắp bồn tắm nằm Toto đúng chuẩn để sử dụng một cách an toàn và tiện nghi.

Cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto đúng chuẩn sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn an toàn

Những lưu ý khi lắp đặt bồn tắm 

Trước khi tiến hành các bước lắp đặt bồn tắm nằm Toto thì chúng ta cần lưu ý một vài điểm như sau:

  • Khi vận chuyển bồn tắm thì cần phải tuyệt đối cẩn thận để không bị va đập mạnh, tránh làm vỡ hay nứt vỡ sản phẩm.
  • Nên dùng bìa carton bọc sản phẩm, giúp bảo vệ bề mặt không bị trầy xước và hạn chế hư hỏng. 
  • Cần tìm hiểu kỹ cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto đúng cách.

Bạn đã biết cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto đúng cách chưa

Hướng dẫn cách lắp đặt bồn tắm nằm toto đúng cách

Dưới đây là các bước trong cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn.

Bước 1: Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu tiến hành bất cứ công việc gì thì bạn đều phải có công tác chuẩn bị. Bước này sẽ đảm bảo cho việc lắp đặt bồn tắm của bạn trở nên dễ dàng và thi công đúng chuẩn nhất.

Hãy chú ý kiểm tra bồn tắm nằm của bạn một cách kỹ lưỡng để chắc chắn rằng bồn tắm còn nguyên vẹn, không bị sứt mẻ hay trầy xước. Đồng thời kiểm tra các phụ kiện có còn đầy đủ trong hộp hay không. 

Bạn cần xác định khoảng cách từ bồn tắm đến tường phải từ 100mm trở lên để tính toán đặt bồn tắm đúng vị trí mong muốn. Bề mặt lắp đặt sản phẩm phải là nơi bằng phẳng, để giúp việc thì công dễ dàng và nhanh chóng. Đây chính là cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto đúng chuẩn giúp bạn sử dụng an toàn và đẹp mắt. 

Ngoài những phụ kiện đi kèm bồn tắm thì bạn cần chuẩn bị thêm các dụng cụ lắp đặt như tuốc nơ vít, kìm… Khi bắt tay vào làm thì cần xác định vị trí lỗ thoát nước, đường ống dẫn nước một cách chính xác để không phải mất công làm lại nhiều lần. Hãy chắc chắn rằng kích thước lỗ thoát nước, ống dẫn phù hợp và đúng với các thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất khuyên dùng.

Bước chuẩn bị là bước vô cùng quan trọng nên bạn cần đọc kỹ bản vẽ kỹ thuật để lựa chọn mẫu bồn tắm nằm phù hợp với không gian và thiết kế mà bạn hướng tới cho phòng tắm của mình.

Cần đọc bản vẽ kỹ thuật để đưa ra cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto đúng chuẩn

Bước 2: Lắp đặt

Để biết cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto đúng chuẩn thì bạn cần làm theo hướng dẫn của hãng. Mỗi một loại bồn tắm khác nhau thì sẽ có cách lắp đặt riêng cho phù hợp. Tuy nhiên nó đều được chia làm 2 cách lắp đặt chính, phù hợp với 2 dạng bồn tắm được yêu thích của Toto đó là bồn tắm có chân đế và bồn tắm xây.

Đối với bồn tắm có chân thì cần điều chỉnh các đai ốc đến khi thăng bằng. Phạm vi mà bạn có thể điều chỉnh trên dưới khoảng 10mm. Khi đã điều chỉnh xong thì cần vặn chặt các đai ốc dưới chân để cố định chiếc bồn tắm. 

Đối với bồn tắm xây thì bạn nên xây các đế đệm để đặt bồn tắm. Vị trí của các đế đệm sẽ tùy thuộc vào các điểm chân bồn tắm, độ cao sẽ phụ thuộc vào hệ thống thoát nước. 

Bước 3: Lắp ống thoát nước

Lắp ống thoát nước vào đường ống nước thải mà bạn đã để sẵn đầu nối. Bạn cần đảm bảo mọi thứ phải thật chính xác, có thể sử dụng lâu dài. Hạn chế tình trạng lắp cố định rồi di dời sẽ khá khó khăn. Bồn tắm của gia đình bạn có thể sử dụng ống thoát nước thẳng hoặc ngang, tuy nhiên loại nào cũng đều có thể dùng phương pháp nối ống ren hoặc ống PVC để liên kết đường ống nước bồn tắm với ống nước thải.

Bạn cần vặn chặt các van và sử dụng loại keo dán nhựa chuyên dụng để dán kín và cố định các mối nối để tránh tình trạng bị rò nước.

Bước 4: Cố định bồn tắm nằm

Đối với bồn tắm có chân đế thì bạn cần đánh dấu vào các vị trí trên mặt đất theo kích thước của mẫu bồn tắm, sau đó quét keo dính ở mỗi mối điểm để cố định bồn tắm. Đối với bồn tắm xây thì cần dùng vữa để cố định chân bồn tắm, sau đó xây gạch và tráng men trang trí xung quanh. Hãy dùng vật liệu chống thấm trước khi trét kín các khe hở.

 

Cách lắp đặt bồn tắm nằm toto đúng sẽ giúp cố định bồn tắm an toàn

Bước 5: Dọn dẹp và lau chùi

Sau khi keo đã khô, các mối nối đã ổn định thì bạn chỉ cần dọn dẹp và lau chùi là có thể thư giãn bên chiếc bồn tắm mới. Trong quá trình sử dụng bạn cũng cần bảo quản bồn tắm thật tốt, không nên dùng các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh để tẩy rửa bề mặt của bồn tắm. 

Bồn tắm nằm hiện nay đã trở thành xu hướng chung của những gia đình hiện đại, sau một ngày dài mệt mỏi thì bạn sẽ được ngâm mình tận hưởng những phút giây thư giãn tiện nghi và an toàn.

Thông qua bài viết này chắc hẳn bạn đã hình dung được những bước cần có cho việc lắp đặt bồn tắm đúng chuẩn. Nếu bạn vẫn có những vướng mắc về cách lắp đặt bồn tắm nằm Toto, xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0812882992 hoặc ghé thăm trực tiếp cửa hàng để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!


Chủ đề
Tư vấn thiết bị vệ sinh
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}