Vệ sinh bồn tắm đúng cách giúp bồn tắm luôn sạch đẹp như mới

 08/09/2022  Hiếu.mkt
Vệ sinh bồn tắm đúng cách giúp bồn tắm luôn sạch đẹp như mới

Vệ sinh bồn tắm là một yếu tố vô cùng cần thiết trong mỗi nhà tắm của các gia đình. Bồn tắm là nơi giúp cho con người được sạch sẽ, thư giãn sau những giờ căng thẳng của một ngày học tập, làm việc, nhưng đồng thời cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Nếu không được vệ sinh định kỳ, triệt tiêu vi khuẩn thì nguy cơ về các bệnh về da sẽ tiềm ẩn cao cho người sử dụng. Nếu không vệ sinh bồn tắm, lại càng nguy hiểm hơn cho những trẻ em sử dụng bồn tắm trong gia đình. Vậy, cần vệ sinh thế nào cho đúng cách?

Vì sao cần phải vệ sinh bồn tắm định kỳ, thường xuyên?

Các thiết kế bồn tắm hiện đại ngày nay, đều được thiết kế với gam màu trắng, bên cạnh đó chính là chất liệu sứ làm nên bồn tắm, giúp cho không gian của phòng tắm trở nên sang trọng, thượng lưu hơn. Tuy nhiên, sau khi dùng một thời gian, các cặn bẩn trong nhà tắm cộng với hơi nước và không khí làm cho các vết ố vàng xuất hiện nơi bồn tắm. Khi đó nhìn nhà tắm trông không sạch sẽ và sẽ không thể nào thoải mái để sử dụng được.

Nếu như ngâm mình trong làn nước mà bồn tắm có những vết nhơ thì thật là khó chịu và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nên dị ứng da, làn da trở nên khó chịu mỗi khi tắm xong. Nên vệ sinh bồn tắm cũng là cách bảo vệ sức khỏe cá nhân và gia đình người sử dụng bồn tắm.

 

Khi vệ sinh sạch sẽ bồn tắm sẽ ngăn chặn được những loại côn trùng xuất hiện gây mất vệ sinh và mỹ quan nhà tắm. Điều này, làm cho người sử dụng không còn cảm thấy thư giãn khi sử dụng bồn tắm nữa.

Vệ sinh chiếc bồn tắm cũng là cách để tăng thêm tuổi thọ cho sản phẩm. Bồn tắm sẽ sử dụng được lâu hơn và khả năng hỏng hóc trở nên hiếm gặp hơn. Tiết kiệm được rất nhiều cho các gia đình khi sử dụng bồn tắm.

Các phương cách thường sử dụng khi vệ sinh bồn tắm

Khi vệ sinh bồn tắm, không nên dùng những chất tẩy rửa quá mạnh hay cọ xát quá mạnh khiến phần sứ ở bồn tắm dễ bị hỏng, làm cho chất lượng bồn tắm bị giảm đi. Hãy thử ngay một vài cách sau đây để giúp cho bồn tắm được sạch sẽ và trắng sáng:

- Sử dụng loại sản phẩm chất tẩy rửa chuyên dụng phù hợp. Người dùng chỉ cần theo hướng dẫn sử dụng đã có và làm theo trình tự, bồn tắm sẽ được làm sạch và mùi hôi cũng sẽ không còn nữa.

- Sử dụng giấm trong vệ sinh bồn tắm là một cách rất hữu hiệu. Cho giấm vào bồn tắm (tùy vào từng kích cỡ bồn mà cho từ 2-4 cốc), sau đó xả nước nóng vào cho ngập bồn. Để bồn tắm được ngâm trong dung dịch trong khoảng bốn tiếng, rồi cho nước rút từ từ. Khi nước đã rút, bắt đầu dùng bàn chải chà nhẹ nhàng trong, trên thành sẽ giúp loại bỏ được mọi vết ố và vết bẩn trong bồn tắm.

- Sử dụng baking soda để làm sạch bồn tắm là một trong những phương cách dễ sử dụng. Hòa trộn baking soda và hydrogen peroxide (oxy già) với tỉ lệ 2:1. Sau đó, bôi hỗn hợp lên những vết nhơ và ố vàng trong cả bồn tắm, để yên như vậy trong khoảng 30 phút. Khi qua 30 phút, dùng các dụng cụ chùi rửa, lau đi các vết đã sử dụng hỗn hợp trước đó. Lưu ý, đối với những bồn tắm sử dụng chất liệu acrylic thì cần phải lau chùi cẩn thận để không làm xước bề mặt sứ, làm mất thẩm mỹ sản phẩm.

- Sử dụng dầu gội đầu, nghe có vẻ vô lý, nhưng đây lại cũng là một cách làm sạch hiệu quả, vừa sạch sẽ, vừa thơm tho. Người dùng chỉ cần cho dầu gội đầu vào bồn, sau đó dùng vòi xịt cộng với công cụ chà rửa nữa là có thể giúp làm mờ và hết đi các vết bẩn trong bồn tắm. Chưa hết, với dầu gội đầu, còn có thể lau rửa các vòi nước cũng như nút chặn nước trong bồn tắm, đem lại sự sạch sẽ và trắng sáng.

- Sử dụng chanh tươi trong vệ sinh bồn tắm là một trong những cách đơn giản, tự nhiên. Chỉ cần cắt đôi quả chanh, sau đó chà xát quả chanh lên vết bẩn ố vàng. Chờ trong khoảng 10 phút sau đó chùi rửa bình thường sẽ đánh bay đi được các vết nhơ trước đó.

- Đối với các bồn tắm cho chức năng massage thì cần phải làm sạch nơi lỗ massage hay sục khí. Bởi vì đây là nơi kín đáo, vi khuẩn sinh sôi nảy nở rất nhiều nên cần phải được làm sạch. Để làm sạch bộ phận này, người dùng sẽ sử dụng chức năng nước nóng khoảng 400 độ, sau đó nhỏ vào một ít nước chanh hoặc giấm rồi nhấn vào nút có chức năng làm sạch trên bồn tắm. Sau khoảng 5 phút, xả toàn bộ nước ra ngoài, thì bộ phận đó sẽ được sạch sẽ và loại bỏ được vi khuẩn.

Những lưu ý cần thiết khi vệ sinh bồn tắm

 

Để có được bồn tắm trắng sáng, được vệ sinh đạt hiệu quả cao nhất, cần lưu ý một số chi tiết sau:

- Nên định kỳ vệ sinh bồn tắm 2 lần một tuần để đảm bảo được sức khỏe cho tất cả thành viên trong gia đình khi sử dụng bồn tắm.

- Có những vật linh tinh nơi bồn tắm thì nên cất đi hoặc sắp xếp cách gọn gàng, nhất là những vật dụng như sắt dễ bị gỉ, gây ra các vết ố vàng trong và trên bồn tắm.

- Làm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất bồn tắm đưa ra khi vệ sinh, cũng như những chỉ dẫn được đưa ra trong các dung dịch vệ sinh, để bồn tắm được sạch sẽ hiệu quả nhất

- Lưu ý đến các dụng cụ cọ rửa, tốt nhất là nên sử dụng vải mềm để tránh gây trầy xước trên bề mặt của các bồn tắm tráng men.

- Sau khi vệ sinh, chà rửa xong thì lấy khăn khô để lau hết tất cả các vết xước còn đọng lại trên bề mặt, để đem lại một bồn tắm sáng trắng nhất.

- Có những linh kiện kim loại, inox, crom như vòi hoa sen, vòi nước thì không nên dùng chất tẩy rửa có tính tẩy quá mạnh làm mất đi lớp mạ cũng như dễ gây hao mòn trên các linh kiện.   

Tổng kết vệ sinh bồn tắm sạch sẽ, thoáng mát

Trên đây là một số phương cách vệ sinh bồn tắm được mọi người truyền tai nhau và đã rất hiệu quả. Các gia đình nên lưu ý đến bồn tắm và có hướng vệ sinh phù hợp để đem lại một sức khỏe tốt cho gia đình khi sử dụng cũng như giúp cho nhà tắm được sạch sẽ, thơm tho. Nếu có những nhu cầu về bồn tắm hay các thiết bị vệ sinh trong nhà tắm hay nội thất trong phòng bếp, các gia đình có thể tìm hiểu tại S.Home Solution. Đến với chúng tôi, quý khách sẽ tìm được những vật dụng ưng ý để có thể trang bị cho nhà tắm cũng như bếp của mình. Hy vọng, bài viết sẽ giúp ích được cho các gia đình trong việc vệ sinh bồn tắm giúp đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.


Chủ đề
Tư vấn thiết bị vệ sinh
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}