Xem giá theo khu vực:

Hà Nội

Thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản

 09/09/2022  Hiếu.mkt
Thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản

Trải qua một ngày dài học tập và làm việc, bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi và căng thẳng. Bạn muốn giải tỏa cảm xúc tiêu cực của bản thân và làm đầy lại năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Có lẽ tắm dưới vòi hoa sen hay ngâm mình trong làn nước dễ chịu sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho bạn vào cuối ngày. 

Chỉ đơn giản là một bồn tắm trẻ hóa và thư giãn để xoa dịu cảm giác đau nhức trên cơ thể và cung cấp thời gian cần thiết giúp bạn thoát khỏi sự hối hả và chen chúc của cuộc sống hiện đại. Và khi nói đến những không gian tốt nhất để giải tỏa và cảm thấy yên bình, không có gì tốt hơn là một không gian thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản.

Thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản

Các nguyên tắc thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản

Dưới đây là những nguyên tắc mà bạn cần biết khi muốn thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản.

  • Sự đơn giản

Phong cách tối giản là đặc điểm quen thuộc mỗi khi chúng ta nhắc đến thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản. Các đường nét, bố cục không gian đều được đơn giản hóa, giảm thiểu những chi tiết rườm rà một cách tối đa. Điều này giúp mang lại sự rộng rãi, thoải mái nhất định khi tắm rửa, nghỉ ngơi trong làn nước ấm, giải tỏa căng thẳng sau một ngày dài. 

Một điều cần lưu ý khi chọn vật dụng đó là các vật dụng đều phải mang hình thức đơn giản, tone màu tự nhiên và nền nã. Đặc biệt nên ưu tiên các gam màu sắc trung tính như nâu, ghi, màu gỗ. Bởi những màu sắc này tạo cảm giác gần gũi, yên bình cho không gian phòng tắm.

  • Chất liệu gỗ

Gỗ chắc chắn là vật liệu không thể vắng mặt trong quá trình thiết kế không gian phòng tắm theo phong cách Nhật. Gỗ mang lại sự đơn sơ, một vẻ đẹp mộc mạc, thiên nhiên gần gũi. Chính vì vậy, bạn nên để gỗ là loại vật liệu chủ đạo cho phòng tắm. Bạn có thể sử dụng sàn gỗ, cửa gỗ, tủ gỗ, thậm chí là bồn tắm gỗ để mang tới sự tối giản nhưng không kém phần hài hòa cho căn phòng tắm Nhật Bản. 

Thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản

  • Trang trí cây xanh

Thêm chút màu xanh của cây cối là một ý tưởng không tồi được nhiều người Nhật ứng dụng cho không gian sống của mình. Các hộ gia đình Việt hiện nay cũng đang bắt đầu đi theo xu hướng đó. Một vài chậu cây xanh có thể được bố trí ở một khoảng đất nghỉ hoặc có thể bố trí cây ở gần khung ánh sáng sẽ khiến phòng tắm trở nên đặc biệt, tươi mát.

  • Ánh sáng và hương thơm

Một đặc trưng của những phòng tắm kiểu Nhật là luôn tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên một cách tối đa nhưng vẫn đảm bảo yếu tố riêng tư. Những kiểu vách kính hoặc mái kính được thiết kế dành riêng cho những căn phòng tắm phong cách Nhật, khi ngâm mình trong bồn thư giãn, bạn vẫn có thể thưởng thức khung cảnh bên ngoài, tạo cảm giác khác lạ và gợi sự thích thú. 

Yếu tố hương thơm cũng nên được chú ý khi thiết kế phòng tắm. Bạn có thể để thêm vài hương liệu hoặc những loại nến thơm có mùi hương nhẹ nhàng để tăng cảm giác thư giãn đầu óc. 

  • Tách biệt phòng tắm và toilet 

Thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản

Điều cuối cùng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ở những căn phòng tắm kiểu Nhật là sự tách biệt giữa nơi tắm rửa và toilet. Việc này bị ảnh hưởng bởi yếu tố văn hóa truyền thống cũng như thói quen sinh hoạt của người Nhật từ xưa thì việc tách biệt hai khu vực tắm và toilet còn giúp gia chủ giữ gìn vệ sinh một cách dễ dàng hơn, tiện lợi hơn trong sinh hoạt. 

Những mẫu thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản được yêu thích 

Dưới đây là những mẫu thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay.

  • Phòng tắm kiểu Nhật với bồn tắm gỗ 

Các thiết kế không gian phòng tắm theo kiểu Nhật thường sử dụng loại bồn tắm gỗ. Việc sử dụng bồn tắm gỗ để nghỉ ngơi giúp gia chủ cảm thấy bản thân như đang trải nghiệm dịch vụ spa thư giãn, gần gũi và tạo cảm giác yên bình. Đây cũng là yếu tố quan trọng trong một phòng tắm Nhật Bản. 

  • Đá trong trang trí phòng tắm Nhật 

Bên cạnh bồn tắm gỗ thì vật liệu đá cũng là yếu tố quan trọng không hề kém. Những viên đá sỏi có hình dạng, kích thước khác nhau được trang trí quanh phòng hoặc gần nơi cây xanh sẽ tạo cảm giác như đang sống trong thiên nhiên. 

  • Phòng tắm kiểu Nhật hiện đại

Những mẫu thiết kế phòng tắm của Nhật thường có tone màu sáng, cụ thể hơn là màu trắng, vừa tạo cảm giác sạch sẽ, tươi mát, vừa khiến không gian trở nên thoáng đãng, dễ chịu. Chất liệu kính được ưa chuộng trong các thiết kế phòng tắm hiện đại hiện nay, trong đó bao gồm cả những căn phòng tắm kiểu Nhật. 

Ngoài ra là hệ thống thiết bị hiện đại phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong phòng tắm như bảng điều khiển nhiệt độ hiện đại hay hệ thống phơi khô quần áo. 

  • Mẫu phòng tắm tối giản

Nếu diện tích phòng tắm nhà bạn có phần hơi hạn chế hoặc chủ nhà ưa sự đơn giản thì mẫu thiết kế tối giản sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Chỉ có những món nội thất cơ bản là bồn tắm, kệ đựng đồ và vòi hoa sen, bỏ qua những đồ trang trí rườm rà để tiết kiệm tối đa không gian. Đây cũng là dạng nhà tắm được nhiều người ưa thích nhờ tiết kiệm được diện tích. 

Tổng kết về thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản

Thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản 

Trên đây là những thiết kế phòng tắm theo phong cách Nhật Bản, đi kèm đó là những lưu ý nguyên tắc mà các bạn nên biết trước khi bắt tay vào thi công. Nếu muốn sở hữu không gian hoàn hảo trong mơ cùng với nội thất chất lượng nhất, bạn có thể truy cập website Shome.vn để có thêm sự tham khảo cho bản thân. 


Chủ đề
Cẩm nang thiết kế

Bài viết liên quan

Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}