Nên Mua Đèn Sưởi Nhà Tắm Loại Nào?

Nên Mua Đèn Sưởi Nhà Tắm Loại Nào?
 26/04/2024  Lâm Nguyễn Tường Vy
Nên Mua Đèn Sưởi Nhà Tắm Loại Nào?

Mùa đông đến mang theo những cơn gió lạnh, khiến việc tắm rửa trở nên khó chịu. Đèn sưởi nhà tắm lúc này đóng vai trò quan trọng, giúp sưởi ấm không gian, bảo vệ sức khỏe cho người già và trẻ em. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có đa dạng loại đèn sưởi với nhiều tính năng khác nhau, khiến người tiêu dùng băn khoăn lựa chọn. Bài viết này sẽ chia sẻ một số tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn mua đèn sưởi nhà tắm an toàn, hiệu quả và phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tiêu chí cần lưu ý khi chọn đèn sưởi nhà tắm

Có rất nhiều tiêu chí để bạn quyết định chọn mua một chiếc đèn sưởi. Dưới đây là những then chốt quan trọng mà bạn cần lưu ý để cân nhắc sản phẩm an toàn, tiết kiệm điện năng bao gồm công nghệ sưởi, công suất sưởi và thiết kế lắp đặt.

1. Công nghệ sưởi

Khi lựa chọn đèn sưởi cho phòng tắm, bạn cần tìm hiểu về công nghệ sưởi, yếu tố quan trọng để vận hành thiết bị. Công nghệ sưởi không chỉ ảnh hưởng đến độ an toàn mà còn quyết định đến lượng điện năng tiêu thụ của thiết bị. Một số công nghệ sưởi phổ biến bao gồm đèn sưởi sợi đốt, đèn sưởi tia hồng ngoại và đèn sưởi gốm. Việc tìm hiểu cẩn thận về các công nghệ này sẽ giúp bạn có quyết định thông minh và phù hợp với nhu cầu của gia đình.

2. Công suất đèn sưởi theo diện tích

Việc lựa chọn công suất đèn phù hợp với diện tích phòng tắm là rất quan trọng vì những lý do sau: đảm bảo hiệu quả sưởi ấm, tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nếu công suất đèn sưởi quá thấp so với diện tích phòng sẽ không đủ làm ấm toàn bộ không gian. Trong khi, công suất đèn quá cao so với diện tích sẽ gây nóng quá mức khó chịu và mất an toàn cho người sử dụng. Thậm chí, còn có thể gây khô da, nứt nẻ trong một số trường hợp ngoài ra.

Công suất đèn sưởi theo diện tích

Dưới đây là một số thông tin gợi ý:

- Phòng tắm dưới 2m2: công suất đèn từ 275 - 550W

- Phòng tắm 2 - 5m2: công suất đèn từ 550 - 825W

- Phòng tắm 5 - 10m2: công suất đèn từ 825 - 1100W

- Phòng tắm 10 - 15m2: công suất đèn từ 1100 - 1650W

- Phòng tắm trên 15m2: công suất đèn từ 1650 - 2000W

3. Thiết kế và lắp đặt

Ngoài công nghệ sưởi, thiết kế và lắp đặt cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn đèn sưởi phù hợp, ảnh hưởng đến sự tiện lợi và an toàn khi sử dụng. Chẳng hạn như khả năng chống nước, chống giật và chống bỏng của đèn sưởi trong môi trường ẩm như phòng tắm.

Ngoài các tiêu chí kể trên, bạn có thể dựa vào những tính năng mở rộng (như hẹn giờ, điều chỉnh nhiệt độ, khả năng chống nước), thương hiệu đèn sưởi uy tín để có được lựa chọn phù hợp nhất dành cho mình.

đèn sưởi nhà tắm âm trần

So sánh chi tiết đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt?

Trên thị trường hiện có 3 loại đèn sưởi phổ biến nhất là đèn sưởi halogen, đèn sưởi tia hồng ngoại và đèn sưởi gốm. Mỗi loại đều sở hữu ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp cho từng nhu cầu sử dụng khác nhau và khả năng chi tiêu của mỗi gia đình. Dưới đây là so sánh giữa ba loại đèn từ đó giúp bạn có được cái nhìn khái quát nhất về việc nên chọn mua đèn sưởi nhà tắm loại nào.

1. Đèn sưởi halogen

Đèn sưởi halogen hoạt động bằng cách đốt cháy oxi trong không khí, tạo ra nhiệt độ cao. Đèn sưởi halogen đặc trưng với khả năng nhanh chóng tạo ra nhiệt độ sau khi được bật. Đèn sưởi dễ lắp đặt và có nhiều dạng, từ 2 bóng đến 3 bóng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Tuy nhiên, do cơ chế hoạt động làm đốt cháy oxi trong không khí nên đèn có thể gây ra cảm giác ngột ngạt nếu sử dụng trong thời gian dài. Việc tạo ra nhiệt độ cao nhanh chóng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây khô da, bỏng da. Đường dây điện của đèn sưởi sợi đốt thường lộ ra ngoài cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tính an toàn trong môi trường ẩm như phòng tắm.

So sánh chi tiết đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt

2. Đèn sưởi tia hồng ngoại

Đèn sưởi tia hồng ngoại sử dụng bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại để tỏa nhiệt ra không gian xung quanh. Đèn sưởi tia hồng ngoại không làm khô không khí trong phòng tắm và không cần đốt cháy oxi, cải thiện được các nhược điểm sovới đèn sưởi halogen. Tuy nhiên, về tốc độ làm nóng nhanh có thể không bằng đèn sưởi halogen.

3. Đèn sưởi gốm

Đèn sưởi gốm sử dụng chất liệu gốm để truyền nhiệt vào không gian xung quanh, vận dụng nguyên lý đối lưu để vận hành quá trình truyền nhiệt. Ưu điểm nổi bật của đèn sưởi gốm là khả năng phát ra nhiệt đều đặn và ổn định, không gây khô da hay bỏng da. Đặc biệt, đèn sưởi gốm thường có khả năng chống nước tốt và an toàn trong môi trường ẩm. Tuy nhiên, đèn sưởi gốm thường cần thời gian để nóng lên và không thể tạo ra nhiệt độ cao ngay lập tức như đèn sưởi sợi đốt. Giá của đèn cũng cao hơn các loại đèn sưởi nhà tắm kể trên.

Nên mua đèn sưởi nhà tắm thương hiệu nào?

Trên thị trường hiện có nhiều thương hiệu đèn sưởi nhà tắm với sự đa dạng trong thiết kế, công nghệ và giá thành. Nếu đang phân không biết đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt thì dưới đây là một gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

1. Đèn sưởi nhà tắm Morris

Đèn sưởi nhà tắm Morris có thiết kế hiện đại, sang trọng có thể phù hợp với mọi không gian phòng tắm. Các loại đèn sưởi nhà tắm của thương hiệu này tập trung chính vào công nghệ sưởi gốm, giúp tạo nhiệt độ ổn định và an toàn.

Đèn sưởi nhà tắm Morris

Một số dòng đèn sưởi còn tích hợp tính năng thông gió hút mùi, làm mát. Thậm chí ánh sáng của đèn còn có thể thay thế cho hệ đèn trong phòng tắm. Tuy nhiên, giá thành của các sản phẩm Morris cao hơn so với một số loại đèn sưởi khác trên thị trườngdao động từ 2.000.000 - 5.000.000 VNĐ.

➨ Tham khảo ngay các mẫu đèn điều hòa phòng tắm tích hợp tính năng 4 trong 1 tiện nghi, hiện đại

2. Đèn sưởi nhà tắm Sunhouse

Đèn sưởi Sunhouse được thiết kế với đa dạng công suất, phù hợp với nhiều không gian phòng tắm khác nhau. Phổ biến nhất là dòng đèn sưởi 3 bóng. Thiết kế sử dụng chất liệu làm giảm độ chói của đèn, mang lại sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Giá đèn sưởi dao động từ 800.000 - 1.500.000 VNĐ.

3. Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo

Đèn sưởi Kangaroo thường được biết đến với khả năng chống nước và chống bỏng tốt, mang đến độ an toàn cao cho không gian ẩm ướt của nhà tắm. Các sản phẩm Kangaroo thường có giá thành phải chăng và dễ dàng lắp đặt, phù hợp cho nhiều gia đình với nhiều điều kiện tài chính khác nhau. Tuy nhiên, các mẫu đèn sưởi Kangaroo thường không được tích hợp các tính năng tiên tiến như hãng Morris.

Ngoài các thương hiệu kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một số cái tên như Kottmann, Hans, Heizen, Philips, Comet... để chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng, diện tích phòng tắm và mức ngân sách đầu tư

Đèn sưởi nhà tắm đã trở thành vật dụng quen thuộc, mang đến sự ấm áp và tiện nghi cho mỗi gia đình, đặc biệt là trong những ngày đông lạnh giá. Tuy nhiên, với sự đa dạng về mẫu mã, tính năng và giá thành, việc lựa chọn đèn sưởi phù hợp không phải là điều dễ dàng. Hi vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp thắc mắc "đèn sưởi nhà tắm loại nào tốt", từ đó đưa ra lựa chọn sáng suốt cho bản thân và gia đình.

Xem thêm: 


Chủ đề
Tư vấn thiết bị vệ sinh
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}