Tuổi Sửu Hợp Hướng Nào? Xem Chọn Hướng Nhà Cho Người Tuổi Sửu

Tuổi Sửu Hợp Hướng Nào? Xem Chọn Hướng Nhà Cho Người Tuổi Sửu
 13/06/2024  Lâm Nguyễn Tường Vy
Tuổi Sửu Hợp Hướng Nào? Xem Chọn Hướng Nhà Cho Người Tuổi Sửu

Lựa chọn hướng nhà hợp tuổi là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc và vận mệnh của gia chủ. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc “Tuổi Sửu hợp hướng nào?” và tìm ra hướng nhà phù hợp cho mình nhé!

Tầm quan trọng của hướng nhà và đặc điểm của người tuổi Sửu

Theo quan niệm Á Đông, hướng nhà đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút vượng khí, may mắn và tài lộc cho gia chủ. Một ngôi nhà được xây dựng với hướng hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều lợi ích. Do vậy, dù có nhiều yếu tố cần cân nhắc trong quá trình thiết kế một ngôi nhà nhưng hướng nhà phù hợp với bản mệnh vẫn được nhiều gia chủ quan tâm.

Tầm quan trọng của hướng nhà và đặc điểm của người tuổi Sửu

Hướng nhà có tầm quan trọng thế nào?

Hướng nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc và vận mệnh của gia chủ. Lựa chọn được hướng nhà hợp tuổi sẽ mang lại nhiều may mắn, bình an và thịnh vượng cho gia đình. Ngược lại, hướng nhà xấu có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực như sức khỏe kém, công việc trắc trở, tài lộc hao hụt, gia đình bất hòa.

Đặc điểm của người tuổi Sửu

Người tuổi Sửu sinh vào các năm 1925, 1937, 1949, 1961, 1973, 1985, 1997, 2009, 2021. Xét trong ngũ hành, họ thuộc mệnh Thổ. Người tuổi Sửu có tính cách chăm chỉ, kiên trì, trung thực, trách nhiệm, có ý chí nghị lực mạnh mẽ. Họ làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, có khả năng chịu áp lực cao, trung thành với bạn bè và gia đình. Nhược điểm của họ là có phần bướng bỉnh, cố chấp, đôi khi thiếu linh hoạt trong cách giải quyết vấn đề.

Tuổi Sửu Hợp Hướng Nào

Tuổi Sửu hợp nhà hướng nào?

Lựa chọn hướng nhà hợp tuổi Sửu cần dựa trên nhiều yếu tố như tuổi cụ thể, mệnh quẻ, giới tính,... Dưới đây là hướng nhà hợp tuổi cho từng năm sinh:

Tuổi Kỷ Sửu (1949) hợp tuổi nào?

  • Đối với Nam mạng - Tây Tứ mệnh (Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị) hợp với hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc; Khắc kỵ hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.
  • Đối với Nữ mạng - Đông Tứ mệnh (Phú Đức, Tài Lộc, Jico, Sinh Khí) hợp hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam; Khắc kỵ hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.

Tuổi Tân Sửu (1961) hợp hướng nào?

  • Nam mạng tuổi Tân Sửu - Tây Tứ mệnh (Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị) hợp hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc; Khác kỵ hướng Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.
  • Nữ mạng tuổi Tân Sửu - Đông Tứ mệnh (Phú Đức, Tài Lộc, Jico, Sinh Khí) hợp hướng: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam; Khác kỵ: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.

Tuổi Quý Sửu (1973) hợp tuổi nào?

  • Nam mạng Quý Sửu - Đông Tứ mệnh (Phú Đức, Tài Lộc, Jico, Sinh Khí) hợp hướng: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam; Khác kỵ: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.
  • Nữ mạng Quý Sửu - Tây Tứ mệnh (Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị) hợp hướng: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc; Khác kỵ: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

Tuổi Ất Sửu (1985) hợp tuổi nào?

  • Nam mạng Ất Sửu - Đông Tứ mệnh (Phú Đức, Tài Lộc, Jico, Sinh Khí) hợp hướng: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam; Khác kỵ: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.
  • Nữ mạng Ất Sửu - Tây Tứ mệnh (Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị) hợp hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc; Khác kỵ: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

Tuổi Đinh Sửu (1997) hợp tuổi nào?

  • Nam mạng Đinh Sửu - Đông Tứ mệnh (Phú Đức, Tài Lộc, Jico, Sinh Khí) hợp hướng: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam; Khác kỵ: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.
  • Nữ mạng Đinh Sửu - Tây Tứ mệnh (Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị) hợp hướng: Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc; Khác kỵ: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.

Một số lưu ý về phong thủy xây nhà với người tuổi Sửu

Dưới đây là một số lưu ý về phong thủy xây nhà với người tuổi Sửu

Hướng bàn thờ

Hướng bàn thờ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối tâm linh giữa gia chủ và thần linh, tổ tiên. Đối với gia chủ tuổi Sửu, bạn nên đặt bàn thờ theo hướng hợp mệnh theo từng năm sinh đã phân tích phía trên. Tránh đặt bàn thờ ở hướng xung khắc với mệnh, hướng cửa ra vào, nhà vệ sinh, phòng ngủ.

hướng phòng thờ theo phong thủy cho người tuổi sửu

Hướng phòng bếp

Phòng bếp là nơi giữ lửa cho gia đình, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Đối với gia chủ tuổi Sửu, nên đặt phòng bếp ở hướng hợp mệnh hay vị trí sinh khí, tránh hướng khắc mệnh. Đồng thời tránh đặt phòng bếp ở hướng Tây Bắc (gây ảnh hưởng sức khỏe) và hướng Đông Bắc (mất mát tài lộc).

hướng nhà bếp theo phong thủy cho người tuổi sửu

Vị trí đặt nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi thải uế, cần được đặt ở vị trí hợp lý để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc. Gia chủ tuổi Sửu nên đặt nhà vệ sinh ở hướng Tây (thoát uế), vị trí kín đáo và khuất tầm nhìn. Bạn không nên bố trí cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa ra vào, đồng thời tránh đặt nhà vệ sinh ở hướng chính (ảnh hưởng sức khỏe) và hướng Đông Nam (mất mát tài lộc).

Ngoài ra, bạn nên chọn màu sắc hợp mệnh, tạo sự hài hòa cho ngôi nhà. Đồng thời có thể trồng cây xanh quanh nhà và sử dụng vật phẩm phong thủy hợp tuổi để hút tài lộc, may mắn.

Cách hóa giải hướng nhà tuổi Sửu theo phong thủy

Lựa chọn được hướng nhà hợp tuổi là điều mong muốn của tất cả gia chủ. Tuy nhiên do yếu tố khách quan, không phải ai cũng sở hữu được điều này. Đối với gia chủ tuổi Sửu gặp trường hợp hướng nhà không hợp tuổi, việc hóa giải đóng vai trò quan trọng, mang lại điều tốt đẹp cho gia đình. Dưới đây là một số cách hóa giải hiệu quả:

Sử dụng các đồ vật khắc chế

Bạn có thể treo gương bát quái lồi ở trước cửa nhà hoặc những vị trí xấu để hóa giải sát khí, phản chiếu năng lượng tiêu cực. Đặt bình phong ở cửa ra vào hoặc những vị trí xung khắc hoặc tượng Phật, Rồng, Phượng ở vị trí thích hợp. Chúng giúp trấn trạch, mang lại bình an và may mắn cho gia đình.

Sử dụng vật trang trí có năng lượng mạnh

Bạn cũng có thể đặt đá quý hợp mệnh trong nhà hoặc mang theo bên mình để thu hút năng lượng tích cực. Treo chuông gió ở cửa ra vào hoặc những vị trí cần hóa giải để thanh lọc không khí, mang lại sinh khí tốt. Đặt hồ cá, hòn non bộ trong nhà cũng là lựa chọn phù hợp để tạo sự cân bằng âm dương, mang lại vượng khí.

Thiết kế nhà có 2 mặt tiền

Giải pháp này giúp đón nhận sinh khí từ nhiều hướng, giảm thiểu ảnh hưởng của hướng nhà xấu. Bạn cần lưu ý thiết kế cân đối, hài hòa giữa hai mặt tiền để đảm bảo thẩm mỹ và phong thủy.

Cách hóa giải hướng nhà tuổi Sửu theo phong thủy

Thay đổi kết cấu nhà

Trường hợp xấu nhất, gia chủ có thể cân nhắc thay đổi kết cấu nhà để điều chỉnh hướng nhà cho phù hợp. Giải pháp này cần được thực hiện bởi đội ngũ thi công chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Các thông tin tuổi sửu hợp nhà hướng nào trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hướng nhà đóng vai trò quan trọng trong phong thủy, tuy nhiên, gia chủ tuổi Sửu cũng không nên quá lo lắng nếu gặp trường hợp hướng nhà không hợp tuổi. Hãy áp dụng những cách hóa giải phù hợp sẽ giúp bạn mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia đình, tạo dựng tổ ấm an khang thịnh vượng. Cũng như không nên quá nặng nề mà cần hướng đến việc tạo ra một không gian sống tiện nghi, thoải mái và an toàn cho các thành viên trong gia đình.

 

Chủ đề
Phong thủy

Bài viết liên quan

Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
Chính sách khách hàng
{"UrlEngine":"UrlByArticleAliasEngine","site":"1"}